[Toàn Quốc] Du lịch Đà Nẵng: Khi tiềm năng được đánh thức

Thảo luận trong 'Thời trang' bắt đầu bởi dichthuat24h7, 30/10/18.

  1. dichthuat24h7

    dichthuat24h7 Member

    Tham gia ngày:
    21/9/18
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Những năm gần đây, ngành du lịch của thành phố Đà Nẵng đã có những bước phát triển mạnh mẽ cả về lượng du khách cũng như doanh thu xã hội từ các hoạt động du lịch. Có được kết quả tích cực đó chính là nhờ chủ trương chú trọng khai thác có hiệu quả những tiềm năng du lịch của địa phương...




    [​IMG]

    Khách du lịch thưởng ngoạn sông Hàn về đêm. (Ảnh: HN)


    Khẳng định thương hiệu “Du lịch Đà Nẵng”


    Với bờ biển đẹp và dòng sông Hàn thơ mộng, lại nằm ở vị trí vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, thành phố Đà Nẵng được xem là địa phương có nhiều điều kiện thuận lợi để thu hút khách du lịch...

    Có thể nói, dòng sông Hàn chính là một điểm nhấn trong bức tranh du lịch nhiều sắc màu của Đà Nẵng. Sông Hàn hội tụ những tiềm năng có giá trị về cảnh quan cũng như không gian văn hoá. Hiện nay, Đà Nẵng đã phát triển nhiều loại hình dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí gắn với dòng sông thơ mộng này, trọng tâm là phát triển các tàu du lịch phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn của du khách. Theo đó, hiện trên sông Hàn đang có gần 30 tàu du lịch khai thác, bình quân mỗi đêm các tàu đưa đón khoảng 700 - 800 khách tham quan. Để bảo đảm chất lượng phục vụ khách du lịch, hiện nay Đà Nẵng không cho phép các tàu du lịch cải hoán từ tàu cá hoạt động trên sông Hàn. Anh Hoàng Văn Linh, khách du lịch đến từ Hà Nội cho biết: “Lần nào đến Đà Nẵng tôi và gia đình cũng lên du thuyền thưởng ngoạn những giá trị cảnh quan, văn hoá 2 bên bờ sông Hàn vì nơi đây mang đậm những nét rất riêng của du lịch Đà Nẵng”.

    Cùng với sông Hàn, khi tìm hiểu về du lịch Đà Nẵng không thể không nhắc đến cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế. Được chính thức tổ chức từ năm 2008, đến nay, sau gần 10 năm, cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế đã được nâng tầm lên thành một sự kiện du lịch lớn cả về quy mô và chất lượng, thực sự gắn liền với thương hiệu “Du lịch Đà Nẵng”. Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế còn kết hợp cùng nhiều hoạt động phụ trợ được tổ chức song song như không gian nghệ thuật sắp đặt, chương trình khai trương mùa du lịch biển, điểm hẹn mùa hè, lễ hội đường phố, không gian nghệ thuật đường phố, không gian ẩm thực ngũ hành, vũ hội đường phố… góp phần tạo ra ở Đà Nẵng một không gian văn hóa, lễ hội du lịch tầm cỡ và chuyên nghiệp.

    Chú trọng khai thác những tiềm năng du lịch sẵn có gắn với nghiên cứu, phát triển những loại hình du lịch độc đáo, ngành du lịch Đà Nẵng đã có những bước phát triển ngoạn mục. Theo đó, số lượng khách du lịch đến với Đà Nẵng đã tăng mạnh từ 774.000 lượt (năm 2006) lên 1.770.000 lượt (năm 2010) và 5,51 triệu lượt (năm 2016). Doanh thu du lịch cũng tăng từ 435 tỷ đồng (năm 2006) lên 1.239 tỷ đồng (năm 2010) và khoảng 16.000 tỷ đồng (năm 2016). Đồng thời, du lịch đã trực tiếp tạo ra khoảng trên 27.000 việc làm cho người lao động tại Đà Nẵng.




    [​IMG]
    Cuộc thi thi trình diễn pháo hoa quốc tế đã trở thành điểm nhấn độc đáo của du lịch Đà Nẵng. (Ảnh: QT)

    Nhiều đột phá để phát triển du lịch bền vững, hiệu quả

    Những con số ấn tượng nói trên là thành quả quá trình nghiên cứu, đầu tư phát triển du lịch ở Đà Nẵng với những trọng tâm đột phá quan trọng. Trong đó, thành phố Đà Nẵng đã tập trung đầu tư, xây dựng các sản phẩm du lịch mới, khác biệt, độc đáo, có sức cạnh tranh cao như: Ưu tiên phát triển sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển, mua sắm, văn hoá - tâm linh, sinh thái, làng nghề; tập trung phát triển chiều sâu theo hướng nâng cao chất lượng dịch vụ và tính chuyên nghiệp, tăng cường công tác quản lý nhà nước, bảo đảm môi trường du lịch phát triển bền vững. Đồng thời, để đảm bảo công tác quản lý điểm đến, thúc đẩy phát triển du lịch theo hướng bền vững, hài hòa lợi ích của doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh và quyền lợi của du khách,

    Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã chủ động triển khai nhiều biện pháp tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh lữ hành, hướng dẫn viên, đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá, thu hút mọi nguồn khách du lịch quốc tế, đổi mới nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo yêu cầu hội nhập quốc tế. Hàng loạt chính sách nhằm thúc đẩy du lịch phát triển đã được triển khai thực hiện có hiệu quả như điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, hoàn thiện quy hoạch hệ thống cơ sở lưu trú trên địa bàn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030…

    Đặc biệt, với quyết tâm tiếp tục xây dựng thương hiệu du lịch Đà Nẵng là “Thiên đường nghỉ dưỡng”, “Điểm đến an toàn và thân thiện”, Đà Nẵng đã thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền để các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh du lịch thực hiện đúng quy định pháp luật; đồng thời tuyên truyền công khai các dịch vụ du lịch, số điện thoại đường dây nóng của Tổ phản ứng nhanh, bảo đảm an toàn, an ninh trật tự trong hoạt động du lịch và Trung tâm hỗ trợ du khách bằng các ngôn ngữ quốc tế… Bà Katelin, nữ du khách đến từ Vương quốc Anh cho biết: “Hoạt động du lịch ở Đà Nẵng được tổ chức khá tốt, nhất là việc bảo đảm an toàn cho du khách. Tôi thực sự yên tâm mỗi lần đến đây tham quan, thưởng ngoạn”.

    Được biết, tổng lượng khách du lịch đến Đà Nẵng trong 5 tháng đầu năm 2017 là hơn 2,5 triệu lượt (tăng hơn 36% so với cùng kỳ năm 2016). Trong đó, có hơn 1 triệu lượt khách quốc tế và hơn 1,5 triệu lượt khách trong nước. Tổng thu du lịch ước đạt hơn 7.585 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ năm trước, và đạt hơn 40% kế hoạch năm 2017.

    Để thực hiện mục tiêu đón 6,1 triệu lượt khách, bao gồm 1,9 triệu lượt khách quốc tế và 4,2 triệu lượt khách nội địa, tổng doanh thu du lịch năm 2017 là 17.870 tỷ đồng, từ nay đến cuối năm thành phố Đà Nẵng sẽ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch; chú trọng đầu tư phát triển hệ thống lưu trú bảo đảm hiện đại, tiện ích... Trong đó, đặc biệt tập trung đẩy mạnh xúc tiến thị trường quốc tế trọng điểm như: Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc), Đông Nam Á, mở rộng các thị trường tiềm năng (Pháp, Đức, Anh, Tây Ban Nha, Bắc Mỹ…) và thị trường mới Ấn Độ.



    Quan tâm khai thác những tiềm năng, chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ du khách sẽ là “chìa khóa” để du lịch Đà Nẵng thực sự phát triển bền vững, xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương./

    Xem thêm tại http://midtransdanang.blogspot.com/
     

Chia sẻ trang này